Kỳ thủ Cần Thơ mang HCV đầu tiên cho cờ vua tại SEA Games 31

Trong ngày thi đấu chính thức hôm 15-5 tại SEA Games 31, kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã giành HCV nội dung cờ tiêu chuẩn, “mở hàng” huy chương cho đội cờ vua Việt Nam tại đấu trường Ðông Nam Á. Ðây là chiếc HCV thứ bảy của nam kỳ thủ Cần Thơ tại các kỳ SEA Games.

Trước khi diễn ra ván đấu cuối, Trường Sơn (Elo 2.641) và kỳ thủ Yeoh Li Tan (2.523) của Malaysia cùng dẫn đầu với 6 điểm, bằng nhau ở cả các chỉ số phụ sau 8 ván đấu. Ở ván cuối, Trường Sơn cầm quân trắng gặp đối thủ Lye Lik Zang (2.358) của Malaysia, còn Yeoh cầm quân đen gặp Prin Laohawirapap (2.210) của Thái Lan.

Cơ hội mở ra cho Trường Sơn khi Prin giành chiến thắng trước Yeoh. Trên bàn cờ của Trường Sơn diễn ra căng thẳng và khi Zang mắc sai lầm ở nước cờ thứ 28, kỳ thủ của Cần Thơ đã khai thác điểm yếu này để giành chiến thắng đối thủ sau 38 nước đi, để giành HCV. HCB thuộc về Ervan Mohamad (Indonesia) và Tin Jingyao (Singapore) giành HCÐ.

Ðoạt HCV nội dung danh giá nhất của cờ vua, Trường Sơn mở màn cho chiếc dịch “săn” ít nhất 5 HCV của cờ vua Việt Nam tại SEA Games năm nay. Ðây cũng là HCV đầu tiên của đại kiện tướng sau 9 năm, kể từ lần đăng quang SEA Games năm 2013.

Xuất thân từ làng cờ Kiên Giang, Trường Sơn được xem là “thần đồng” cờ vua khi vô địch thế giới lúc chưa tròn 10 tuổi. Năm 2015, kỳ thủ đầu quân thể thao Cần Thơ, sau khi kết hôn cùng nữ kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên, hợp thành đôi “kim đồng ngọc nữ” của làng cờ Việt. Kể từ đó đến nay, cặp đôi VÐV đã mang về nhiều thành tích nổi bật cho thể thao Tây Ðô, từ các giải trong nước đến các giải quốc tế. Họ cũng trở thành biểu tượng của thể thao thành tích cao Cần Thơ, với phong độ được duy trì ổn định tại các kỳ Ðại hội Thể thao toàn quốc. Thành tích của Trường Sơn tại SEA Games năm nay không chỉ là sự trở lại ấn tượng của kỳ thủ này, mà còn khẳng định thế mạnh của bộ môn cờ Cần Thơ luôn được duy trì và phát triển.

Cờ vua tại SEA Games 31 vẫn còn tiếp tục diễn ra với các nội dung cờ nhanh cá nhân nam và nữ. Trường Sơn sẽ cùng kỳ thủ Lê Quang Liêm đánh cờ nhanh cá nhân nam, còn Phạm Lê Thảo Nguyên cùng Bạch Ngọc Thùy Dương dự cờ nhanh cá nhân nữ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.